Powerpoint bài tuần 16 BÀI 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT (tiếp) môn Tin học lớp 5

Giáo án Powerpoint bài tuần 16 BÀI 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT (tiếp) môn Tin học lớp 5, bài giảng điện tử môn Tin học lớp 5, bài tuần 16 BÀI 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT (tiếp)

TUẦN 16
Ngày soạn: 16/12/2016
Ngày giảng:
 
BÀI 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT (tiếp)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Học sinh hiểu được tầm quan trọng của kỹ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón và việc cần phải học cách gõ bàn phím chính xác khi làm việc với máy tính.
- Học sinh hiểu và nắm được khái niệm kí tự, từ, câu, đoạn văn bản và thực hiện được việc gõ các từ đơn giản đúng, chính xác bằng 10 ngón.
- Học sinh bước đầu nắm được các thao tác với toàn bàn phím
- Học sinh ôn tập lại quy tắc gõ 10 ngón tay.
- Ý nghĩa của phím cách, phím shift và cách gõ.
2. Kỹ năng
- HS gõ được các từ đơn giản với hai hoặc nhiều hơn hai chữ cái đúng theo quy định gõ 10 ngón.
- HS dùng phần mềm Mario và phần mềm Microsoft Word 2003 để luyện tập.
- Học sinh hiểu phần mềm sẽ giúp em thao tác chính xác với bàn phím. 
- Hiểu và thao tác thành thạo với các mục chọn của phần mềm.
- HS có thể gõ được các ký tự đặc biệt trong vùng phím bên phải (+, -, *, /, …).
- Kỹ năng gõ phím cần đạt là WMP = 10 với các bài luyện gõ có chữ thường và hoa.
- Kỹ năng gõ bàn phím chính xác cần đạt được là 80%.
3. Thái độ
- Có thái độ nghiêm túc trong giờ học, hứng thú khi tiếp xúc với máy tính, coi việc học gõ phím đúng là một nhiệm vụ học tập.
- HS hiểu là cần học và rèn luyện gõ 10 ngón với nhiều phần mềm khác nhau và học tiếp tục trong suốt thời gian ngồi ở ghế nhà trường.
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên
- SGK, giáo án, máy tính, máy chiếu, phần mềm Mario, Word và một số phần mềm hỗ trợ cho việc gõ 10 ngón đã được cài đặt vào máy tính..
2. Học sinh
- tập, bút, máy tính.
III. Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Ổn định lớp (1’)
2. Kiểm tra bài cũ (4’)
- Cách gõ phím bằng phần mềm Mario
3. Bài mới
Giới thiệu bài: Hôm nay các em sẽ thực hành luyện tập với chương trình học gõ bàn phím bằng 10 ngón tay.
Hoạt động 1: Luyện tập (25’)
Củng cố cho HS nội dung bài học ở tiết trước.
- Hướng dẫn HS làm bài tập trong sách giáo khoa.
- Yêu cầu HS làm bài tập 1,2,3,4 SGK/T64
- Nhận xét – ghi điểm.
Hoạt động 2: Thực hành (45’)
HS rèn kỹ năng gõ phím với 10 ngón. 
- Yêu cầu HS thực hành đúng nội dung GV yêu cầu.
- Nhắc nhở HS lên thực hành lần lượt từng hàng phím một để tạo ra sự thuần thục cho tay.
- Quan sát HS thực hành.
Lưu ý: Mỗi HS đều được thực hành.
4. Củng cố - dặn dò (5’)
- Nhắc lại cách khởi động, chọn bài học, cách thoát phần mềm Mario.
- Nhận xét tiết học.
- Nếu không sử dụng máy tính thì nên tắt máy.
 
 
 
- Chú ý lắng nghe.
 
 
 
 
 
 
 
- Làm bài tập.
- Nhận xét.
 
 
- Thực hành.
 
 
 
 
 
 
- Lắng nghe.
 
 
Xem nhiều